ปลูกป่า

วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2553

Blogger



การทำบล็อก Blog ด้วย Blogger.com เนี่ย มันไม่ได้ยากเย็นเกินความสามารถเลยครับเพียงแค่เรามีบัญชีของ Gmail เท่านั้นเองเราก็สามารถ ล๊อกอินเข้าทำบล็อก ได้ทันที โดยเข้าไปที่ www.blogger.com ได้เลย


เมื่ออยู่ที่ blogger.com แล้วให้ใส่ชื่อ Gmail และ รหัส Gmail เข้าไป แล้วกด sign up ก็จะเข้าสู่หน้าแผงควบคุมบล็อกของเราหากเราไม่ถนดกับแผงควบคุมของบล็อกในแบบภาษา อังกฤษ ให้เลือกภาษา ไทยแทน
สุดของแผงควบคุมบล็อก จะมีโลโก Blogger ใหญ่ๆ ทางซ้ายบนสุด ถัดมาทางขวาเป็นชื่อGmail ของเรา แล้วตามด้วย แผงควบคุม เอาไว้เป็นเมนูควบคุมทุกรายการเป็นหน้าหลักที่เห็นในรูปเมนู
ต่อไปเป็น บัญชีของฉัน เป็นข้อมูลส่วนตัวของเรา
เมนูช่วยเหลือ เอาไว้ให้เราเข้าไปหาข้อมูลที่เราสงสัย เป็นภาษาไทย
เมนู ออกจากระบบ เอาไว้ ออกจาก บล็อกเกอร์ หลังจากเราทำงานเสร็จทุกครั้ง มิฉะนั้นคอมพ์.ของเราจะจำค่าล๊อคอินไว้ตลอด ใครก็มาใช้บล็อกของเราได้ ใต้แผงควบคุมเป็นข้อมูลโปรไฟล์ของเราด้านขวา
มีเมนู สร้างบล็อก จะเป็นที่ๆเราใช้สร้างเว็บที่เราต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น